• Welcome to HondaNonClub. Please log in.

อาการต้นหาย ปลายหด

เริ่มโดย อาร์ม, 2012-09-07, 14:06:41

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

อาร์ม

ข้อมูลก่อนการปรึกษา รถผมออโต้ เดิมๆ ทุกประการ เครื่องและเกียร์ วิ่งมา 125,xxx โล

เริ่มจากก่อนหน้านี้ ผมใส่ท่อ ทรงสปูนก็อป ไส้เกรียว อัดยาวๆได้ที่ 180 ตันแล้วครับ

จึงอยากได้ที่มัน ความเร้วปลายไหลกว่านี้ ... ได้เปลี่ยนไปลองคบกับท่อของพี่นัท มูเก้น ผลปลายกฏว่า แค่เปลี่ยนแต่ปลายอย่างเดียว วิ่งเส้นทางเดิม อัดยาวๆ รอบตีนต้นมาดีกว่า สปูน และความเร้วปลายไหลได้ 195 ลองหลายครั้ง ได้ ประมาณ 190 -195 ประจำ

แต่ตอนนี้อยากได้สเต็ปรถแรงบ้าง เอาให้ท่อดังกว่าเดิมหน่อย ชาวบ้านจะได้มองรถเราบ้าง เพราะอายที่ใครๆก็เมิน รถบ้านๆอย่างผม  :-\
จึงได้ หาเปลี่ยน เฮดเดอร์ แสตนเลส เป็น 4-2-1 ท่อขนาด 2 นิ้ว ทั้งเส้น ตั้งแต่เฮดยันพักกลาง ส่วนแคตเป็นแคตซิ่งไม่ทราบที่มา

แล้วก็ได้ลองในเบื้องต้น โอ้วววว แม่เจ้า เสียง ฮึ่มๆ มาก ดังในขนาดที่พอใจ ใช้ได้แล้ว แต่ทีนี้ว่า รู้สึกว่ามันโล่งไปรึเปล่าสำหรับเกียร์ออโต้ ทำให้ไม่ค่อยมีแรงอัด ไม่ค่อยมีอาการอั้นเลย เวลาผม kick down เฮดจะดังได้ใจ แต่รถแรงวิ่งไม่ได้ตามเสียงเฮดเลยครับ เฮดดัง แต่รถไปเรื่อยๆ ตีนต้นผมว่า ท่อเดิมติดรถน่าจะดีกว่า ส่วนแรงปลายยังไม่รุ้เพราะซัดได้ที่ 160 เท่านั้น อยากลองมากกว่านี้แต่ช่วงนี้ฝนตก เลยไม่ได้โอกาสสักที

ตัวอย่าง
คือว่าผมวิ่งมา 3000 รอบ เกียร์ 3 ความเร็ว 80 แตะเบรคแล้วเลี้ยวซ้ายกำลังเครื่องตกลงชัดเจน พอตัวรถเข้ามาในวงเลี้ยวแล้ว ผมก็ใส่คันเร่งต่อ เครื่องยรต์ เชนเกียรืลงให้อัตโนมัต กลายเป็นเกียร์ 2 ความเร็ว 40 รอบเครื่อง 3500 รอบ แต่รถไม่พุ่ง คล้ายว่ามันโล่งไปหรือเปล่า ไม่แน่ใจ ต้องรอให้รอบเครื่องลากยาวไปยัน 4500 รอบ เครื่องลั่น เฮดดัง รถถึงวิ่ง เกิดจากอะไรครับ ใช่อาการต้นหายหรือเปล่าครับ
บ้านนี้มีแต่พี่กะน้อง ไม่ต้องมีรถเทพ คุณก็สามารถที่จะมีเพื่อนๆได้ เราคบกันที่ตัวตนของบุคคลนั้น เราไม่ได้คบกันที่รถ เราไม่ได้คบกันแค่วันหรือ 2 วัน เราคบกันเป็นปี ฮอนด้านนท์ ยินดีต้อนรับทุกคน

iYakumo

อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2012-09-07, 14:06:41
ข้อมูลก่อนการปรึกษา รถผมออโต้ เดิมๆ ทุกประการ เครื่องและเกียร์ วิ่งมา 125,xxx โล

เริ่มจากก่อนหน้านี้ ผมใส่ท่อ ทรงสปูนก็อป ไส้เกรียว อัดยาวๆได้ที่ 180 ตันแล้วครับ

จึงอยากได้ที่มัน ความเร้วปลายไหลกว่านี้ ... ได้เปลี่ยนไปลองคบกับท่อของพี่นัท มูเก้น ผลปลายกฏว่า แค่เปลี่ยนแต่ปลายอย่างเดียว วิ่งเส้นทางเดิม อัดยาวๆ รอบตีนต้นมาดีกว่า สปูน และความเร้วปลายไหลได้ 195 ลองหลายครั้ง ได้ ประมาณ 190 -195 ประจำ

แต่ตอนนี้อยากได้สเต็ปรถแรงบ้าง เอาให้ท่อดังกว่าเดิมหน่อย ชาวบ้านจะได้มองรถเราบ้าง เพราะอายที่ใครๆก็เมิน รถบ้านๆอย่างผม  :-\
จึงได้ หาเปลี่ยน เฮดเดอร์ แสตนเลส เป็น 4-2-1 ท่อขนาด 2 นิ้ว ทั้งเส้น ตั้งแต่เฮดยันพักกลาง ส่วนแคตเป็นแคตซิ่งไม่ทราบที่มา

แล้วก็ได้ลองในเบื้องต้น โอ้วววว แม่เจ้า เสียง ฮึ่มๆ มาก ดังในขนาดที่พอใจ ใช้ได้แล้ว แต่ทีนี้ว่า รู้สึกว่ามันโล่งไปรึเปล่าสำหรับเกียร์ออโต้ ทำให้ไม่ค่อยมีแรงอัด ไม่ค่อยมีอาการอั้นเลย เวลาผม kick down เฮดจะดังได้ใจ แต่รถแรงวิ่งไม่ได้ตามเสียงเฮดเลยครับ เฮดดัง แต่รถไปเรื่อยๆ ตีนต้นผมว่า ท่อเดิมติดรถน่าจะดีกว่า ส่วนแรงปลายยังไม่รุ้เพราะซัดได้ที่ 160 เท่านั้น อยากลองมากกว่านี้แต่ช่วงนี้ฝนตก เลยไม่ได้โอกาสสักที

ตัวอย่าง
คือว่าผมวิ่งมา 3000 รอบ เกียร์ 3 ความเร็ว 80 แตะเบรคแล้วเลี้ยวซ้ายกำลังเครื่องตกลงชัดเจน พอตัวรถเข้ามาในวงเลี้ยวแล้ว ผมก็ใส่คันเร่งต่อ เครื่องยรต์ เชนเกียรืลงให้อัตโนมัต กลายเป็นเกียร์ 2 ความเร็ว 40 รอบเครื่อง 3500 รอบ แต่รถไม่พุ่ง คล้ายว่ามันโล่งไปหรือเปล่า ไม่แน่ใจ ต้องรอให้รอบเครื่องลากยาวไปยัน 4500 รอบ เครื่องลั่น เฮดดัง รถถึงวิ่ง เกิดจากอะไรครับ ใช่อาการต้นหายหรือเปล่าครับ

อาการแบบนี้ คาดว่าน่าจะมาจาก ที่ระบบไอเสีย โล่งเกินไปครับ สำหรับเกียร์ออโต มันจะใช้รอบเครื่องและความเร็วในการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ ตัวอย่างเช่นรอบมาแต่ความเร็วไม่มาก็ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ อะไรประมาณเนี้ย ทำให้ เราว่าที่เรา เบรค หรือว่า เวลาที่เราชะลอความเร็วลงมา แล้ว กดต่อบางครั้ง รอบมาเลยแต่ รถไม่วิ่งเกียร์ไม่เปลี่ยนลงให้ครับ ถ้าเป็นเกียร์ ธรรมดา ก็คงไม่ใช้ปัญหาเพราะว่าดึงเกียร์เองอยู่แล้ว

สำหรับการแก้ไขปัญหา แบบนี้ อาจจะต้องทำให้ระบบไอเสีย อันขึ้นอีกครับเพื่อให้ ระดับแรงดันในท่อไอเสียไม่ตกลงไปมาก ลองนึกภาพ ผมน้อยๆ วิ่งผ่านท่อใหญ่ๆ วิ่งอย่างไง ก็ยังไม่เร็ว อะไรทำนองนั้นครับ

หรือว่า จะเอาเกียร์ ธรรมดา มาเปลี่ยนแทนท่อดี  ;D ;D ;D
Link for Website  : http://www.hondanonclub.com
Link for Facebook Fan Page : http://www.facebook.com/hondanon

Power By MOM
UNICHIP Piggyback
จุดประสงค์ เน้นเรื่องปรับปรุงให้ดีขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
- Suspension setup by Pornthep Shock-Up
- Car Audio System by Dimension Mobile Sound
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


ต.โต้ง

เปลี่ยนคืนดีกว่าอาร์ม
พี่ว่ามันไม่น่าเหมาะแล้วหละ
มีคน PM มาถามพี่เรื่องเฮด หลายคนอยู่นะ
อาร์มสับคืนพี่ เดี๋ยวพี่ประกาศสับต่อเอง
Civic ES Dimension

kobon

หดเหลือกี่นิ้วอะ :o

อาร์ม

อ้างจาก: ต.โต้ง เมื่อ 2012-09-07, 17:51:15
เปลี่ยนคืนดีกว่าอาร์ม
พี่ว่ามันไม่น่าเหมาะแล้วหละ
มีคน PM มาถามพี่เรื่องเฮด หลายคนอยู่นะ
อาร์มสับคืนพี่ เดี๋ยวพี่ประกาศสับต่อเอง

น่ารักจัง น้องเกรงใจอ่ะ



บ้านนี้มีแต่พี่กะน้อง ไม่ต้องมีรถเทพ คุณก็สามารถที่จะมีเพื่อนๆได้ เราคบกันที่ตัวตนของบุคคลนั้น เราไม่ได้คบกันที่รถ เราไม่ได้คบกันแค่วันหรือ 2 วัน เราคบกันเป็นปี ฮอนด้านนท์ ยินดีต้อนรับทุกคน

อาร์ม

มี คนแนะนำผมว่า ให้หากล่องพ่วง ครับ ถ้าจูนดีๆ จะแก้อาการ ต้นหายได้ด้วย  ???
บ้านนี้มีแต่พี่กะน้อง ไม่ต้องมีรถเทพ คุณก็สามารถที่จะมีเพื่อนๆได้ เราคบกันที่ตัวตนของบุคคลนั้น เราไม่ได้คบกันที่รถ เราไม่ได้คบกันแค่วันหรือ 2 วัน เราคบกันเป็นปี ฮอนด้านนท์ ยินดีต้อนรับทุกคน

iYakumo

อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2012-09-07, 20:30:28
มี คนแนะนำผมว่า ให้หากล่องพ่วง ครับ ถ้าจูนดีๆ จะแก้อาการ ต้นหายได้ด้วย  ???

พ่วงกล่องอ่ะ มันก็ช่วยได้ครับ แต่จะมากหรือน้อยก็อยู่ที่จูน แต่ว่าจะเหมาะกับการใช้งานหรือป่าว
Link for Website  : http://www.hondanonclub.com
Link for Facebook Fan Page : http://www.facebook.com/hondanon

Power By MOM
UNICHIP Piggyback
จุดประสงค์ เน้นเรื่องปรับปรุงให้ดีขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
- Suspension setup by Pornthep Shock-Up
- Car Audio System by Dimension Mobile Sound
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


kobon

เดิมๆก้ดีอยู่แล้วนะ เดี๋ยวไม่จบเหมือนยางนะจ๊ะ

iYakumo

อ้างจาก: kobon เมื่อ 2012-09-07, 21:30:11
เดิมๆก้ดีอยู่แล้วนะ เดี๋ยวไม่จบเหมือนยางนะจ๊ะ

ยางหรือล้อ
Link for Website  : http://www.hondanonclub.com
Link for Facebook Fan Page : http://www.facebook.com/hondanon

Power By MOM
UNICHIP Piggyback
จุดประสงค์ เน้นเรื่องปรับปรุงให้ดีขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
- Suspension setup by Pornthep Shock-Up
- Car Audio System by Dimension Mobile Sound
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


อาร์ม

งั้นเดี๋ยวผม คงต้องสลับกลับเดิม ...อย่างที่พี่ ต. แกว่า แต่ก็ดีครับ ให้น้องใช้รถ เอาแบบธรรมดาๆ เนี่ยแหล่ะ ใช้งานง่ายดี  :P

บ้านนี้มีแต่พี่กะน้อง ไม่ต้องมีรถเทพ คุณก็สามารถที่จะมีเพื่อนๆได้ เราคบกันที่ตัวตนของบุคคลนั้น เราไม่ได้คบกันที่รถ เราไม่ได้คบกันแค่วันหรือ 2 วัน เราคบกันเป็นปี ฮอนด้านนท์ ยินดีต้อนรับทุกคน

ต.โต้ง

อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2012-09-07, 21:44:57
งั้นเดี๋ยวผม คงต้องสลับกลับเดิม ...อย่างที่พี่ ต. แกว่า แต่ก็ดีครับ ให้น้องใช้รถ เอาแบบธรรมดาๆ เนี่ยแหล่ะ ใช้งานง่ายดี  :P



ด่วนเลยครับ ผมเหลือเวลาไม่มากในการขายรถแล้ว
จะทำไรต้องรีบทำแล้ว  อ้อ ผมได้รถวันพฤหัสหน้านะ
ถ้าอาร์มจะสับคืน  ขอให้ confirm ด้วย เดี๋ยวผมไปลงหาสับระหว่างที่รอรับรถ
พอเอารถออกมาได้ จะได้สับของได้เลย
.
.
.
.
แล้วก็  บอกตั้งแต่แรกก่อนสับแล้ว ว่าไม่ต้องเกรงใจนะ จองไว้ ไม่เอาไม่ได้ว่าไร
มีคนต่อคิวรออีกเยอะ  แต่ตอนนี้คงต้องลงใหม่แล้ว เพราะปฏิเสธเค้าไปหมดแล้ว

Civic ES Dimension

kobon

คนหลายใจก้งี้แหละ ได้แล้วก้เบื่อ :o

~ MonkeyMaru ~

อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2012-09-07, 20:30:28
มี คนแนะนำผมว่า ให้หากล่องพ่วง ครับ ถ้าจูนดีๆ จะแก้อาการ ต้นหายได้ด้วย  ???

แก้ได้คับ แต่ผมว่า ณ ตอนนี้มันเป็นการแก้ที่ปลายเหตุอะคับ ทำท่อก่อนแล้วค่อยจูนดีกว่าคับ

จะมาหลักการกันนิดนึง 555+

เกียร์ auto ต้องอาศัยแรงดันไอเสียสร้างแรงบิด

ให้ลองเอาแคทกับพักกลางออกดูไหมคับ จะได้รักษาแรงดันและการไหลของไอเสียได้ (ตามหลักวิทยาศาตร์ การโอนถ่ายความร้อน) และจะได้ไม่อั้นเป็นจุดๆ แต่เอาไปอั้นที่ปลายทีเดียวเลย น่าจะดีกว่านะคับ และปลายท่อใส้ย้อน มูเก้น ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เมื่อแรงดันไอเสียเยอะ (กดเยอะๆ) มันจะกลายเป็นท่อไส้เยื้อง โล่งขึ้นเห็นๆ

ตอนโอมขับ Es ก็ใช้แบบนี้แหละคับ เฮต 4-2-1 ท่อ 2 นิ้ว ไม่มีแคท และพักกลาง ปลายมูเก้น
ต้นหายเล็กน้อย กลางดัน ปลายไหล
~ Boyz_Electronix Racing ~


อาร์ม

อ้างจาก: ~ MonkeyMaru ~ เมื่อ 2012-09-10, 05:40:14
อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2012-09-07, 20:30:28
มี คนแนะนำผมว่า ให้หากล่องพ่วง ครับ ถ้าจูนดีๆ จะแก้อาการ ต้นหายได้ด้วย  ???

แก้ได้คับ แต่ผมว่า ณ ตอนนี้มันเป็นการแก้ที่ปลายเหตุอะคับ ทำท่อก่อนแล้วค่อยจูนดีกว่าคับ

จะมาหลักการกันนิดนึง 555+

เกียร์ auto ต้องอาศัยแรงดันไอเสียสร้างแรงบิด

ให้ลองเอาแคทกับพักกลางออกดูไหมคับ จะได้รักษาแรงดันและการไหลของไอเสียได้ (ตามหลักวิทยาศาตร์ การโอนถ่ายความร้อน) และจะได้ไม่อั้นเป็นจุดๆ แต่เอาไปอั้นที่ปลายทีเดียวเลย น่าจะดีกว่านะคับ และปลายท่อใส้ย้อน มูเก้น ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เมื่อแรงดันไอเสียเยอะ (กดเยอะๆ) มันจะกลายเป็นท่อไส้เยื้อง โล่งขึ้นเห็นๆ

ตอนโอมขับ Es ก็ใช้แบบนี้แหละคับ เฮต 4-2-1 ท่อ 2 นิ้ว ไม่มีแคท และพักกลาง ปลายมูเก้น
ต้นหายเล็กน้อย กลางดัน ปลายไหล
ขอบคุณครับ น้ำใจและตัวอย่างที่ยกมา ;)
บ้านนี้มีแต่พี่กะน้อง ไม่ต้องมีรถเทพ คุณก็สามารถที่จะมีเพื่อนๆได้ เราคบกันที่ตัวตนของบุคคลนั้น เราไม่ได้คบกันที่รถ เราไม่ได้คบกันแค่วันหรือ 2 วัน เราคบกันเป็นปี ฮอนด้านนท์ ยินดีต้อนรับทุกคน

iYakumo

อ้างจาก: ~ MonkeyMaru ~ เมื่อ 2012-09-10, 05:40:14
อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2012-09-07, 20:30:28
มี คนแนะนำผมว่า ให้หากล่องพ่วง ครับ ถ้าจูนดีๆ จะแก้อาการ ต้นหายได้ด้วย  ???

แก้ได้คับ แต่ผมว่า ณ ตอนนี้มันเป็นการแก้ที่ปลายเหตุอะคับ ทำท่อก่อนแล้วค่อยจูนดีกว่าคับ

จะมาหลักการกันนิดนึง 555+

เกียร์ auto ต้องอาศัยแรงดันไอเสียสร้างแรงบิด

ให้ลองเอาแคทกับพักกลางออกดูไหมคับ จะได้รักษาแรงดันและการไหลของไอเสียได้ (ตามหลักวิทยาศาตร์ การโอนถ่ายความร้อน) และจะได้ไม่อั้นเป็นจุดๆ แต่เอาไปอั้นที่ปลายทีเดียวเลย น่าจะดีกว่านะคับ และปลายท่อใส้ย้อน มูเก้น ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เมื่อแรงดันไอเสียเยอะ (กดเยอะๆ) มันจะกลายเป็นท่อไส้เยื้อง โล่งขึ้นเห็นๆ

ตอนโอมขับ Es ก็ใช้แบบนี้แหละคับ เฮต 4-2-1 ท่อ 2 นิ้ว ไม่มีแคท และพักกลาง ปลายมูเก้น
ต้นหายเล็กน้อย กลางดัน ปลายไหล

ตัวจริงเสียงจริง
Link for Website  : http://www.hondanonclub.com
Link for Facebook Fan Page : http://www.facebook.com/hondanon

Power By MOM
UNICHIP Piggyback
จุดประสงค์ เน้นเรื่องปรับปรุงให้ดีขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
- Suspension setup by Pornthep Shock-Up
- Car Audio System by Dimension Mobile Sound
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++