• Welcome to HondaNonClub. Please log in.

REVIEWS :: J's Racing :: Fender Bar For Jazz GD

เริ่มโดย ~ MonkeyMaru ~, 2012-08-27, 01:41:52

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

~ MonkeyMaru ~

อันนี้ เครดิต พี่วิน Yakumo นะครับ พี่วินเคยรีวิวไว้แล้ว เป็นของ Ultra Racing ใส่ ES ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41846.0.html

อ้างถึงการค้ำตัวถังรถทำเพื่ออะไรแล้วทำไม ไม่ทำมาตั้งแต่ออกจากโรงงานล่ะ

การค้ำตัวถัง เป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวรถ เพื่อลดอาการบิดตัวของตัวถังซึ่งจะส่งผลให้ การบังคับควบคุมรถ ขาดความมั่นคงแม่นยำลงไป การที่ตัวถังของรถบิดตัวน้อยลง จะส่งผลให้ระบบช่วงล่าง ทั้งล้อ และยาง  ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ  และปับเซ็ทต่างๆได้ง่ายขึ้น เมื่อตัวถังบิดตัวน้อยลง ย่อมทำให้ การบังคับควบคุม มีความเฉียบคม แม่นยำมากขึ้นตามไปด้วย แต่ ทั้งหมดนี้ ก็ทำให้ความนุ่มนวลและความยืดหยุ่นของตัวลด ลดลง อาจจะทำให้กระด้างขึ้น ดังนั้น ในรถส่วนใหญ่จึงไม่ได้มีการ ค้ำตัวถังมาให้ตั้งแต่ผลิตจากโรงงาน และส่วนใหญ่ก็จะมาติดตั้งเพิ่มเติมกันที่หลัง

ในรถบ้าน รถถนนใช้งานทั่วไป การค้ำตัวถังจะช่วยลดการบิดตัวจากการใช้งาน ช่วยรักษารูปร่างโครงร่างของรถไว้ ทำให้ตัวถังมีความทนทานมากขึ้น ลดเสียงดังอันเกิดจากการบิดตัวของตัวถัง เวลาขับผ่านทางที่ไม่เรียบ หรือการขึ้นเนินต่างๆได้ แต่รถอาจจะกระด้างขึ้นบ้างนะครับ

นอกจากนี้ ยังช่วยลดความรุนแรงในการเกิดอุบัติเหตุ เพราะค้ำตัวถังจะช่วยกระจายแรงกระแทก ไปสู่ส่วนอื่นๆ ทำให้ตัวถังสามารถคงรูปอยู่ได้ คุณสมบัตินี้...ไม่มีในค้ำคุณภาพต่ำ ใช้วัสดุและจุดยึดต่างๆไม่แข็งแรง ส่วนนี้เป็นความจริงครับ ถ้าหากว่าชนไม่แรงมาก เนี้ยไม่เป็นไรเลย แต่ถ้าหากว่าเราชนหนักเนี้ยความเสียหายอาจจะมากกว่าปกติ เป็นไปได้เช่นกันนะครับ

และเหตุผลที่พวกรถแข่งหรือรถสมรรถนะสูง จะมีการค้ำตัวถังจะช่วยลดอาการต่างๆ ของรถเนื่องมาจากการให้ตัวได้ของตัวถัง ช่วงล่างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ การปรับเซ็ทช่วงล่างทำได้ง่ายขึ้น การบังคับควบคุมรถแม่นยำมากขึ้น และสามารถความคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ


มาดู รายละเอียดของ ค้ำแก้มกันครับ


ค้ำแก้มมีหน้าที่ช่วย
ลดแรงกระทำของช่วยล่างด้านหน้า ให้กระจายออกสู้ส่วนต่างๆให้มากขึ้น
ลดความเสียหายของตัวถัง เนื่องมากจากการใช้งานหนัก ผ่านถนนขรุขระ หรือใช้ช่วงล่างแข็งๆ
ลดอาการกระพือ ของตัวถังส่วนหน้า กับห้องโดยสารให้มีความสัมพันธ์กันมากขึ้น

มาดูภาพประกอบความเข้าใจกันดีกว่า ว่ามันทำงานแบบไหน และติดตั้งตรงไหนกันแน่




ของผมก็จะต่างจากของพี่วิน ตรงที่มันไม่ได้เป็นท่อกลม จะมาเป็นแผ่นมีเนียม ปั้มขึ้นรูป หนาประมาณ 0.4 เซ็นติเมตรครับ (ประมาณ CD 3 แผ่น)

ก็ไม่มีอะไรมากคับ ของรุ่นผมดีอย่างคือไม่ต้องเจาะตัวถัง สามารถใส่ได้เลย ขันน็อตเป็นเสร็จ

สิ่งที่ต้องถอดคือ
1.แก้มข้าง
2.กันชนหน้า
3.สเกิร์ตข้าง

นี้คือหน้าตาค้ำแก้มของ J's Racing รุ่นใหม่จะเป็นสีฟ้าครับ (รูปก่อนใสไม่มีนะคับต้องยืมคนอื่นเค้ามา)


ตอนใส่ อันนี้ลงมือทำเองเลย




เหนือยสิ  :o 555+



ผลที่ได้คือ

  • ความรู้สึกแรก คือ เหมือนหน้าจะลอยๆ เหมือนไปปรับโช๊คขึ้น
  • รู้สึกได้ว่า ช่วงล่างหน้า ทำงานได้ดีขึ้น
  • ให้ความรู้สึกช่วงล่างแน่นกว่าเดิม
  • รถจิกโค้งและรับโค้งได้ดีขึ้น (โค้งยาวๆ) ใส่เต็มได้ แต่อย่าทำเลยครับ อันตราย
  • ด้วยตัวถังที่ให้ตัวได้น้อยลง ทำให้เวลาเข้าโค้งแคบๆด้วยความเร็ว มีอาการดื้อโค้ง จะอันเดอร์ ควรปรับมุมแคมเบอร์ล้อหน้าเพิ่มคับ
  • วิ่งด้วยความเร็ว รถมีความมั่นคง และนิ่งกว่าเดิม

~ Boyz_Electronix Racing ~


iYakumo

หน้ารถมันจะทือๆ คัน แล้วมันจิกดีอย่างที่ว่าแหละ เหมาะมากกับพวกชอบเข้าโค้งแรงๆ แต่ช่วงหล่งด้านหลังต้องทำงานได้ดีด้วยไม่งั้นหลุดง่าย  8) 8)
Link for Website  : http://www.hondanonclub.com
Link for Facebook Fan Page : http://www.facebook.com/hondanon

Power By MOM
UNICHIP Piggyback
จุดประสงค์ เน้นเรื่องปรับปรุงให้ดีขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
- Suspension setup by Pornthep Shock-Up
- Car Audio System by Dimension Mobile Sound
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++