• Welcome to HondaNonClub. Please log in.

REVIEW :: APEXi :: BLACK RSM VS G-Senser

เริ่มโดย iYakumo, 2010-09-18, 11:41:46

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

iYakumo

REVIEW :: APEXi :: BLACK RSM VS G-Senser

หลายๆ ท่าน คงทราบอยู่แล้ว หรือ บางท่าน อาจจะยังไม่ทราบก็มาทราบพร้อมๆ กันเลยแล้วกันครับว่า อุปกรณ์ประเภท Multimeter Display สำหรับ รถของ Apexi ตัวหนึ่งก็คือ RSM นั้นเองครับ ชื่อเต็มมันคืออ Rev Speed Meter ครับ ตัวอุปกรณ์นั้นจะใช้การเชื่อมต่อนำสัญญาณจาก Senser ในรถยนต์ 2 สัญญาณ เป็นหลักๆ คือ ความเร็ว และ รอบเครื่องยนต์ และก็ต้องต่อกับแหล่งจ่ายไฟฟ้าภายในรถ ก็จะสามารถใช้งานได้แล้ว

จากข้างต้นก็ทำให้เจ้าตัว RSM นั้นสามารถใช้งานแสดงผลออกมาให้เราดูได้เรียบร้อย โดยหลักๆ ก็จะสามารถใช้ วัด ความเร็วรถ รอบเครื่อง ระดับแรงดันไฟฟ้าในรถ นั้นก็คือพื้นฐานของสิ่งที่จะสามารถวัดได้ แต่นอกจากนั้นก็คือสามารถใช้จับเวลาได้ตามย่านความเร็วรถและสามารถเก็บสถิติได้ด้วย

ดังนั้นถ้ามีเพียง RSM Unit อย่างเดี่ยวก็จะทำได้ประมาณนี้โดยคราวๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะต่อใช้งานกันเท่านี้

แต่ความจริงแล้ว ความสามารถทำได้มากกว่านี้อีก คือ จะสามารถต่อสัญญาณจากตัว RSM เพื่อใช้แสดงผลกับอุปกรณ์ภายนอกได้ เช่น ต่กลำโพงตัวเล็กๆ เพื่อให้ส่งเสียง หรือต่อหลอดไฟเพื่อให้แสดงแสง หรือที่ส่วนใหญ่ใช้งานกันและเรียกว่า Shift Light และ ยังสามารถ ใช้ RSM นั้นทำหน้าที่เป็นตัว Cut Speed Limit ได้ด้วย แต่ต้องมีการเดินสายให้ถูกต้อง งานนี้ใครใช้กล่อง Japan แล้วติด Speed Limit มา ก็เอาไอ้เจ้าตัวนี้ไปต่อก็จะสามารถปลอดล๊อคได้ด้วยล่ะครับ

จากตรงนี้คือสุดทางแล้วสำหรับ RSM Unit แต่มันยังมี Option เพิ่มเติมอีก คือ ตัว G-Senser ตัวนี้จะเป็นอุปกรณ์ที่ต่อเชื่อมกับ RSM Unitt เพื่อที่จะสามารถทำให้ RSM อ่านค่าของระดับของรถได้ คือทำให้สามารถวัดแรง G ได้ด้วย ก็จะทำให้เราสามารถ ขยายของเขตของความสามารถของ RSM เพิ่มเติมได้อีกจากการเชื่อมต่อกับ G-Senser Unit

เราจะสามารถวัดแรงม้าได้คราวๆ จากการที่ต่อ G-Senser เข้าไป และ ก็จะสามารถใช้ความสามารถของ RSM Unit บันทึกเป็นสถิติไว้ได้ด้วยล่ะครับ

เอาล่ะถึงตรงนี้ก็คงจะพอเห็นความสามารถของ RSM กันเพิ่มเติมแล้วนะครับ หลายๆ ท่านจะเรียกกันว่า จอฟ้า ซึ่งจริงๆ แล้ว จอฟ้า เนี้ยจะเป็นลักษณะมาตราฐานของอุปกรณ์ Electronic จาก Apexi ครับ จริงๆ แล้วในรุ่น limited ก็จะเป็นสีทองแล้วจอก็จะเป็นสีนำตาลเข็ม และล่าสุด จะเป็น Black Edition ครับ จะเป็นสีดำทั้งหมดเลย ตัวหลังสือจะเป็นสีขาวๆ

สำหรับวันนี้ก็เลยเอามาให้ดูกันพร้อมกับคำอธิบายเพิ่มเติมกับรูปอีกนิดๆ หน่อยๆ นะครับ แต่บอกก่อนนะครับทั้งหมดเป็นข้อมูลจากความเข้าใจของผมเองซึ่งก็กลั่นและรวบรวมมาเพื่ออธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ ซึ่งคำบางคำหรือบางประโยค อาจจะเป็นคำที่ผมเลือกใช้เองโดยที่อาจจะไม่ใช้คำที่เค้านิยมใช้เรียกกันนะครับดังนั้น รับข้อมูลไปก็นำไปประกอบการพิจารณานะครับ

เอามาดูรูปกันดีกว่า ในรูปผมถ่ายภาพให้เห็นในหลายๆ มุมมองด้านหน้า ด้านหลัง และถ้าให้สังเกตกันจริงๆ ตัว RSM แท้ๆ จะต้องมี Serial Number ด้วยนะครับ จะซื้อมือสองก็สังเกตุกันให้ดีๆ ด้วยนะ เมือก่อนมีการปล่อยของปลอมออกมาขายกันด้วยนะครับ ระวังกันด้วย อีกอย่างนะครับจะซื้อต้องดูให้ดี ว่าจะต้องมี ปลั๊กด้วยนะครับ แล้วปลั๊กตัวนี้ต้องต่อกับชุดสายอีกชุดหนึ่ง เพื่อต่อกับสายไฟที่วิ่งเข้า ECU ถ้าซื้อมาสายไม่ครบเนี้ยก็ติดตั้งได้นะครับ แต่ว่าก็ต้องต่อสายยาวหน่อยอ่ะ ส่วนตัวผมมองว่าต่อได้ใส่ได้ แต่มันเนียนไม่สุด แต่ถ้าได้ราคามาไม่แรงเนี้ยก็น่าสนใจอยู่นะ ตอนนี้ราคาพื้นฐานมือสองสภาพส่วยๆ ก็คงไม่เกิน 5 พันครับ แต่ถ้ามีพวก G-Senser หรือ ขาตั้งแท้มาด้วยเนี้ยผมว่า 6 พันก็ไม่แพงเลย ชุดนี้ได้มา 6000 ครับของครบๆ เลย


ส่วนภาพนี้ก็คือ G-Senser จะเห็นชัดๆ ว่าที่ตัว RSM ก็จะมีช่องไว้ให้เสียบสายต่อ Senser เรียบร้อยอยู่แล้ว เพียงเสียบก็ใช้งานได้เลยในส่วนของการติดตั้งนั้นต้องติดตั้งในขนาดกับพื้นรถเลยนะครับถ้าติดตั้งไม่ถูกเนี้ยค่าที่อ่านได้ก้คลาดเคลือนนะครับ


เอาล่ะครับเรียบร้อยครบตามที่ผมอยากนำเสนอแล้วล่ะที่เหลือก็คืออ่านและพิจารณาครับ
Link for Website  : http://www.hondanonclub.com
Link for Facebook Fan Page : http://www.facebook.com/hondanon

Power By MOM
UNICHIP Piggyback
จุดประสงค์ เน้นเรื่องปรับปรุงให้ดีขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
- Suspension setup by Pornthep Shock-Up
- Car Audio System by Dimension Mobile Sound
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++