• Welcome to HondaNonClub. Please log in.

REVIEW :: PIVOT :: 3 Drive Flat : Throttle Controller [ @Accord G8 ]

เริ่มโดย BeeBird, 2011-03-06, 14:21:11

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

BeeBird

REVIEW :: PIVOT :: 3 Drive Flat : Throttle Controller [ @Accord G8 ]

Pivot :: 3 Drive Flat Throttle Controller เป็นอุปกรณ์ที่ควบคุมการปิดเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ ให้ตอบสนองได้ตรงตามต้องการของเราครับ

โดยเราจะสามารถป้อนสัญญาณได้จาก สัญญาณจากปลั๊กคันเร่งไฟฟ้า แล้วเชื่อมต่อเข้าปลั๊ก OBD II เพือ่ไฟเลี้ยงนะครับ

โดยเจ้าตัวนี้มี 3 MODE หลัก พร้อม 10 Funtions ย่อย

SPORT - FOR RACING สำหรับคนบาทาหนักและทางลาดชัน
ควบคุมให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดมากขึ้น 62% มีให้เลือกมากถึง 7 FUNCTIONS ย่อย

ECONOMY - FOR FUEL EFFICIENCY สำหรับคนเท้าเบาในยุคน้ำมันแพง
ควบคุมให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดน้อยลงถึง 15% มีให้เลือกมากถึง 5 FUNCTIONS ย่อย

NORMAL - FOR REGULAR DRIVNG

ตามมาดูรูปและทำความรู้จักกันเลยครับ  :) :) :)

BeeBird

มาดูที่ตัว กล่องกันครับ ใน 1 ชุดจะมี 2 กล่องนะครับ
1. ตัว 3 Drive อันนี้จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ที่นำไปใช้กับทุกๆคันนะครับ
2. กล่องใส่สามทางของปลั๊กคันเร่งไฟฟ้าน่ะครับ ตัวนี้จะตรงรุ่น ของใครของมันนะครับ เช่น ของG8จะเป็น4A ของ City หรือ Jazz ก็คนละแบบกัน จะซื้อหามาใช้หากเป็นมือสองก็เช็คให้ดีครับว่าตรงกับรุ่นเราไหมนะครับ


BeeBird

มาดูเจ้ากล่องขาวกันก่อน หน้าตาของปลั๊ก สามทางของ คันเร่งไฟฟ้าเป็นแบบนี้แหละครับ ปลายอีกข้างก็เอาไว้เสียบ กับกล่องรวมสัญญาณครับ



แกะกล่องดำกันต่อ ก็จะเห็นตัว 3 drive นะครับ ที่มีชื่อว่า Flat เพราะว่าเป็นรุ่นใหม่มีขนาดบางกว่าเดิมครับ มีหน้าจอ Display ชัดเจนครับ



ในกล่องดำจะมีกล่องรวมสัญญาณ และ ปลายข้างหนึ่งเพื่อเอาไฟ โดยที่นี้เค้าเลือกเอาไฟจาก ข่อง OBDII นะครับ (บางคนก็ Tab ไฟเอาจากแถวๆคอพวงมาลัยก็ได้ครับ)
ปล. ในชุดจะเห็นว่ามีสายไฟ พร้อมหัวต่อมาด้วย อันนี้คือตัวตัดสัญญาณ กรณีเข้าเกียร์ถอยหลังนะครับ โดยสายไฟนี้จะลากไปเชื่อมกับไฟถอยหลัง ซึ่งรถบางรุ่นจำเป็นต้องใช้ตัวนี้นะครับ แต่ว่า Honda ไม่ต้องใช้ครับ เราก็เก็บไว้ในห่อเฉยๆ



BeeBird

ทุกอย่างพร้อมหมดแระ อ่านคู่มือเข้าใจชัดเจนแล้วก็มาลุยกันเลยดีกว่าครับ  ;D ;D ;D

เจ้า G8 ก้มลงไป ก็จะเจอแผ่นพลาสติกสีดำขวางอยู่ อ้าว งานไม่ง่ายซะแระ  :o 



เลยต้องออกแรงถอดคอนโซล ส่วนที่อยู่ต่ำกว่าคอพวงมาลัยลงมาออกครับ ค่อยๆออกแรงถอดออกมา จะเจอกิ๊ปล๊อค ประมาณ 8-9 ตัวครับ แล้วเจ้าแผ่นพลาสติกสีดำก็ออกตามมาโดยง่ายครับ เสร็จแล้วก็ง่ายล่ะ เจอพระเอกของเราแระครับ



เจ้า G8 ปลั๊ก OBD II อยู่ใกล้ๆเลย ...


BeeBird

ต่อมา เรามาหาตำแหน่งติดเจ้า 3 Drive ดีกว่าครับ เห็นส่วนมากถ้าเอาง่ายๆเลยเค้าจะติดอยู่กับคอนโซลฝั่งซ้ายมือ เนื่องจากตัวสายไฟมันออกมาทางขวาของตัว 3 Drive น่ะครับ ถ้าเน้นง่ายก็แปะเลยจบ แบบในรูปนี้ล่ะครับ (ขออนุญาติ ยืมรูปนะครับ)



แต่สำหรับผมแล้วไหนๆ ก็ถอดคอนโซลออกมาแล้วนี่นา เลยเอาฟะ D I Y ซะเลยดีกว่า ตำแหน่งนี้น่าจะเหมาะครับ ก็จัดการเจาะสวิชไป 1 ตัวครับ เพื่อความเนียน



เสร็จแล้วเราก็ลงมือติดตั้งกันครับ ถอดปลั๊กสายคันเร่งไฟฟ้าก่อน เล่นซะมือเจ็บเลย



หาตำแหน่ง รัดกล่องรวมสัญญาณ ใกล้ๆนั่นแหละใช้ Cable Tide รวมซะ ทางปลายก็เสียบกะ OBD II เรียบร้อย



ประกอบคอนโซลกลับ แล้วก็เสียบสายสัญญาณที่ออกจาก 3 Drive เข้าที่หลังกล่องรวมสัญญาณครับ



ทำการ Set ค่าต่างๆตามคู่มือก็เรียบร้อยแล้วครับ แจ่ม เนียน สมใจ เหนื่อยนิดหน่อย

ขอบคุณที่ติดตามครับ  ;D ;D ;D



iYakumo

G8 แอบแรงนะครับเนี้ย อิอิ  ;D ;D ;D
Link for Website  : http://www.hondanonclub.com
Link for Facebook Fan Page : http://www.facebook.com/hondanon

Power By MOM
UNICHIP Piggyback
จุดประสงค์ เน้นเรื่องปรับปรุงให้ดีขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
- Suspension setup by Pornthep Shock-Up
- Car Audio System by Dimension Mobile Sound
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


KUSA

และแล้วเค้าก็จัดมาจนได้ 555+  :)

ผมจะเลิกแต่งแล้ว ผมจะใช้เดิมๆครับพี่ ผมสุดกับการแต่งรถแล้วว่ะ ไม่มีไรท้าทายแล้ว 555+

เลิกไม่ได้หรอกมันอยู่ใน DNA  ;D

kobon

ซุ่มอีกแล้ว ป๋าเบิร์ด
สงสัย G8 เบรคไม่อยู่