HondaNonClub

.: General Category [ทั่วไป] :. => Review , Modified , D.I.Y => .: Suspension & Braking System :. => หัวข้อที่ตั้งโดย: iYakumo เมื่อ 2012-09-06, 18:00:36

ชื่อ: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: iYakumo เมื่อ 2012-09-06, 18:00:36
REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint

มาสักที ของที่สั่งไป นานมากๆ สั่งไปตั้งแต่ปลายเดือน 7 กว่าจะได้ของมาก็ ต้นเดือน 9 เอาเข้าไป เจอค่าของ ค่าส่ง ค่าภาษีอีก หัวแตกกันไปเลยครับ แต่ทำไงได้ล่ะครับ มันมาถึงขนาดนี้แล้วต้องไปต่อ สำหรับ Accord G8 เพื่อให้การปรับตั้งมุมองศาของล้อเป็นไปตามที่ต้องการและให้ได้ประสิทธิภาพที่ดี มันก็เลยต้องปรับกันสักหน่อย ด้วยชุด Kit ตรงรุ่นสำหรับการตั้งมุมต่างๆ ของชุดล้อหลัง และ ไหนๆ มาแล้วก็จัดชุดแคมเบอร์ล้อหน้าก็มาด้วยเลย สำหรับชุดล้อหน้านั้นจะเป็น ลูกหมากแบบที่สามารถปรับมุมองศาได้ ไอ้ชุดหลังเนี้ยติดตั้งใส่ปรับตั้งได้ไม่อยากหรอก แต่ไอ้เจ้าชุดหน้านี้สิ จะใส่หรือไม่ใส่ดีเนี้ย แต่ไหนๆ จะสั่งแล้วก็เอาชุดเต็มๆ มาเลยดีกว่า โดยค่าส่งกับภาษีจะได้ครั้งเดี่ยวสะใจกันไปเลย

หลายคนคง งง ว่าอะไร คือแคมเบอร์ ขออธิบายแบบนี้นะครับ มันคือการปรับมุม เพื่อที่จะจัดการให้ล้อแบะหรือไม่แบะ ปกติแล้วรถเดิมๆ มาจากโรงงาน เมื่อช่วงล่างทำงานก็จะมีการแบะของล้ออยู่แล้วเพราะว่าเป็นระบบปีกนกอิสระ เพื่อรับแรง แต่เมื่อเรามีการโหลดรถให้เตี้ยลง มุมก็จะแบะมากขึ้นทำให้เกิดอาการ กินยางด้านในได้ เพื่อลดการกินยางก็เลยต้องปรับมุม แคมเบอร์ช่วยให้ล้อหายแบะนั้นเองล่ะครับเดี่ยวดูรูปด้านล่างก็คงจะช่วยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นครับ
[attachment=1]

ต่อมาเป็นคำถามว่าแล้วถ้ามันดีจริงๆ ทำไมโรงงานไม่ทำมาให้ล่ะ ก็จริงครับ โรงงานเค้าออกแบบมาไม่ได้ให้เอาไปโหลดเล่นแบบนี้ ดังนั้นองศาหรือมุมล้อที่มาจากโรงงานถึงเหมาะกับรถที่ไม่ได้มีการโหลด แต่เมื่อเราซน เน้นนะครับว่า ซน อยากทำให้รถเตี้ยลงเปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้น เพื่อให้รถดูสวยงามและทำให้จุดศูนย์ถ่วงของรถเตี้ยลงเพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้น มุมองศาของล้อมันจึงเปลี่ยนไป เพื่อให้ไดุ้จุดที่สมบูรณ์ การที่จะทำให้ส่วนที่ควบคุมมุมล้อสามารถปรับแต่งได้ถึงได้มีบทบาทในตอนนี้ เพื่อตอบคำถามว่ามันดีจริงๆ เหรอ คำตอบของผมก็คือมันจะดีกว่าถ้าหากว่ารถเรามีการทำให้เตี้ยลงหรือต้องการปรับแต่งมุมองศาได้มากขึ้นครับ แต่สำหรับรถเดิมๆ แล้วผมว่าอาจจะไม่มีความจำเป็นเลย แล้วมามองที่มุมของความจำเป็น คราวนี้แต่ละคน ก็จำเป็นไม่เหมือนกันอีก บางคนอยากปรับแต่แคมเบอร์ บางคนอยากปรับมุม Toe ชุดนี้มันมาครบๆ เลย นี้แหละครับ เป็นคำตอบของผม คราวๆ กรุณาอยากเชื่อผมนะครับ ขอให้นำไปประกอบสำหรับการตัดสินใจเท่านั้น เพราะว่าความคิดผม ก็อาจจะไม่ได้ตอบตรงกับความต้องการของท่านผู้อ่านนะครับ  :P

เอาล่ะครับสำหรับชุดนี้ ผมสั่งของ J-Power มาใช้งานครับ ครั้งแรกที่สั่งของยี่ห้อนี้มาใช้ ผมสั่งชุด Rear Camber Kit สำหรับ CIVIC G7 มาหรือที่เค้าเรียกกันว่า CIVIC ES ใน ญี่ปุ่น และเรียก CIVIC DIMENSION ในบ้านเรานี้แหละครับ ชุดนั้นที่ผมสั่งมาเพราะว่าสร้างจากเหล็กหล่อและทำให้แข็งด้วยดังนั้นมันเลยทั้งเหนียวและแข็งเลย พูดง่ายๆ ก็คือทนทานการใช้งานแน่นอน ครั้งนี้พอเห็นว่าจะทำ Accord ก็เลยมองหาของจาก ยี่ห้อนี้ก่อนเลย สรุปว่ามีเลยสั่งชุดใหญ่เข้ามาเลย ตัวชิ้นงาน สร้างจาก เหล็กคาร์บอน [Carbon Steel] กรรมวิธีในการสร้างชิ้นงานนั้นทำให้เพิ่มความแข็งแรงให้กับเนื้อเหล็กด้วยความร้อน สำหรับบูท นั้นยังคงเป็นบูทยางครับ

REVIEW :: CIVIC ES :: 01-05 Civic Adjustable Rear Camber Kit
http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2778.0.html (http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2778.0.html)

REVIEW :: J-Speed :: 01-05 Civic Adjustable Rear Camber Kit [Installation]
http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2961.0.html (http://www.hondanonclub.com/webboard/index.php/topic,2961.0.html)

สำหรับการปรับมุมองศาต่างๆ ก็ทำได้ดังนี้ครับ
- ด้านมุมล้อหน้า - จะเป็น Ball Joint ซึ่งจะสามารถปรับ สูงสุด +1.25°
- ด้านมุมล้อหลัง - จะเป็นการปรับที่ Control Arms - Camber: ±3.00°, Toe: ±1.00°, Setback/Wheel Base: ±1.00 นิ้ว

สำหรับรีวิวชุดนี้ ผมขอแนะนำให้รู้จักกันก่อนเท่านั้นนะครับเพราะว่า ยังไม่มีเวลา และโอกาศในการนำไปติดตั้ง ก็เลยถือโอกาศเป็น Unboxing เอามาให้ดูกันเล่นๆ ก่อนว่าของเป็นแบบไหน สำหรับผู้ที่สนใจนะครับ เจตนาผมก็นำเสนอเพื่อให้ผู้ที่สนใจนำไปเป็นตัวเลือกเท่านั้นนะครับไม่ได้ เอามาอวดหรือโชว์ หรือเจตนาอื่นๆ แต่อย่างใด  :-\ ก็หวังว่าจะพอมีประโยชน์สำหรับผู้สนใจนะครับ

เอาล่ะครับมาดูรูปประกอบการอธิบายกันนิดๆ หน่อยๆ นะครับ ลุย

ส่งมาทาง USPS นี้แหละ โดยภาษี หัวแตกกันไปเลยครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1899.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1900.jpg)

เปิดกล่องมาก็เจอของเลย พร้อมคู่มือ การติดตั้ง และ ชุดน๊อตที่จำเป็นต้องใช้งาน
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1901.jpg)

คู่มือมีมา สามหน้า ก็ให้รายละเอียดในการติดตั้งได้เพียงพอล่ะครับ เท่าที่ดู ทำเองไม่ได้ ง่ายๆ เพราะว่าไม่มีเครื่องมือแน่นอน จะติดตั้งแนะนำไปหาอู่ใส่ได้นะครับ ทำเสร็จแล้วต้องตั้ง ศูนย์ด้วย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1902.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1903.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1904.jpg)

ชัดๆ กันไป ว่าของ J-Power สำหรับ Accord G8 นะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1905.jpg)

ชุด Adjustable upper Ball Joint
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1907.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1909.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1910.jpg)

ขนาดประมาณ เท่าไหร่ก็ดูเอาครับ เพราะว่าอยู่ในอุ้งมือแล้ว  8)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1932.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1933.jpg)

บูทเป็นยางนะครับ ไม่ได้พิเศษ อะไร เหมือนกันของศูนย์นั้นแหละครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1911.jpg)

ชิ้นงานเรียบร้อย และแข็งแรง ในส่วนของจุดเชื่อมต่างๆ ก็เรียบร้อยดีครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1912.jpg)

ไอ้ตัวพระเอกมาแล้ว ส่วนนี้แหละครับที่ควบคุมการปรับว่าจะให้แข็งยึดมันกางออกหรือหลุบเข้า
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1913.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1914.jpg)

เหล็กหนาแข็งแรง
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1915.jpg)

แขนเป็นท่อนะครับไม่ได้ตันสำหรับเกลียวนั้นแข็งแรงพอแน่นอน
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1916.jpg)

ชัดๆ กับเกลี่ยว มากันให้เหลือๆ ใช้เลย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1917.jpg)

เป็นรูไหม แต่ที่อยากให้ดูคือความหนาครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1919.jpg)

คราวๆ ก็ประมาณนี้ แต่ที่อยากให้มองก็คือจุดที่ความเรียบร้อยของชิ้นงาน และ ความพร้อมสำหรับการติดตั้ง การออกแบบมานั้นทำให้สามารถติดตั้งได้ไม่อยากมากนัก แต่มันสำคัญที่ว่าทำเองไม่ได้นี้สิ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1920.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1921.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1922.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1924.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1925.jpg)

ด้านหลังนะครับ ใช้ข้างล่ะ 3 ชิ้นครับผม
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1926.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1929.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2012-09-06_J-Power_Camber_Kit/IMG_1930.jpg)


หมดแล้วล่ะครับ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะพอได้ข้อมูลไปใช้ต่อนะครับ ขอออกตัวก่อนนะครับผมไม่ใช้ผู้รู้ กูรู หรืออะไรก็ตามที่เค้านิยมเรียกกัน แต่ผมเป็นเพียง User หรือผู้ใช้ทั่วไป เท่านั้นที่พยายามหาข้อมูล มาเพื่อนำเสนอ ดังนั้นความถูกต้องของข้อมูลที่อ่านอาจจะไม่ใช้ 100% ดังนั้น อย่าเชื่อ แต่ถ้าสนใจนำไปประกอบการตัดสินใจน่าจะดีกว่านะครับ ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: อาร์ม เมื่อ 2012-09-06, 18:27:01
ขอบคุณครับ  ;D
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: iYakumo เมื่อ 2012-09-06, 18:30:08
อ้างจาก: อาร์ม เมื่อ 2012-09-06, 18:27:01
ขอบคุณครับ  ;D

อยากแต่ง Swift บ้าง
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: poom844 เมื่อ 2012-09-07, 07:06:16
โดนภาษี เท่าไหร่่ คับพี่
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: nano เมื่อ 2012-09-07, 08:16:50
แคมเบอร์หลัง -0.38  ใส่ตัวปรับ 2 แกน  (ครบเซ็ทต้อง 3 แกน ซึ่งไม่จำเป็นกับความสูงประมาณในรูป) 

ซึ่ง -0.38 นี้ปรับตามล้อหน้าเดิมๆหลังจากโหลดตามที่พอใจแล้ว
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: อสูรร้าย เมื่อ 2012-09-07, 08:40:33
ของเล่นของคนเหลือๆ   :D
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: Ohmz ณ เชียงราย เมื่อ 2012-09-07, 09:50:41
พี่วิน ขอราคาด่วนๆ เลยครับ จะเอาไปเปรียบเทียบกับอีกรุ่นนึ่ง กำลังต้องการมาก  :)
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: iYakumo เมื่อ 2012-09-07, 09:56:37
อ้างจาก: Ohmz ณ เชียงราย เมื่อ 2012-09-07, 09:50:41
พี่วิน ขอราคาด่วนๆ เลยครับ จะเอาไปเปรียบเทียบกับอีกรุ่นนึ่ง กำลังต้องการมาก  :)
โทรมาคุยด่วน 081-875-4029
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: iYakumo เมื่อ 2012-09-07, 14:33:23
อ้างจาก: poom844 เมื่อ 2012-09-07, 07:06:16
โดนภาษี เท่าไหร่่ คับพี่

รับใบเสร็จ เกือบๆ 5พัน
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: iYakumo เมื่อ 2012-09-07, 14:38:48
อ้างจาก: อสูรร้าย เมื่อ 2012-09-07, 08:40:33
ของเล่นของคนเหลือๆ   :D

เหลือน้อยเลยพี่
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: nano เมื่อ 2012-09-07, 21:30:07
ทำเองก็ได้นะ  เอาแขนเดิมไปตัดครึ่งจ้างโรงกลึงกัดเกลียว และทำปลอกเกลียวสวนทาง

ไม่น่าเกิน 5000 บาท

ใส่แล้วมาโพสรูปด้วยเด้อ
ชื่อ: Re: REVIEW :: ACCORD G8 :: J-Power Rear Camber Kits and Adjustable upper Ball Joint
โดย: iYakumo เมื่อ 2012-09-07, 21:37:02
อ้างจาก: nano เมื่อ 2012-09-07, 21:30:07
ทำเองก็ได้นะ  เอาแขนเดิมไปตัดครึ่งจ้างโรงกลึงกัดเกลียว และทำปลอกเกลียวสวนทาง

ไม่น่าเกิน 5000 บาท

ใส่แล้วมาโพสรูปด้วยเด้อ

ราคาทำ เองก็น่าจะประมาณนั้นแหละ ถ้าหากว่าจะเอาไปทำนะ ถ้าเป็น 3 คู่ น่าจะชิ้นล่ะ 1000 นะ อาจจะจบที่ 6000

ชุดนี้ราคา ค่าของ ดังนี้

Item Cost : $239.95 USD   
Postage Cost : $69.00 USD
ภาษี เกือบๆ 5 พัน

ทั้งหมดก็ประมาณ 14000 กว่าๆ ครบชุด