หลังจากใช้น๊อตแม่เหล็กแบบ DIY เอง เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา ก็เห็นมีเศษเหล็กเล็กๆ ติดออกมาด้วย พอมีโอกาสได้ไปเจอน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องของ J'S เข้า ดูแม่เหล็กยาวดี ราคาพอรับได้เลยสอยมาลองซะหน่อย
ประโยชน์ : ดูดผงเหล็กอนุภาพเล็ก ๆ ที่เกิดจากการเสียดสีของส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ ที่กรองน้ำมันเครื่องกรองไม่หมด ไม่ให้กลับไปหมุนเวียนในเครื่องยนต์พร้อมกับน้ำมันเครื่อง
ลองคิดดูว่า ถ้าผงเหล็กที่เกิดจากการสึกหรอเป็นอนุภาคเล็กๆแฝงอยู่ในน้ำมันเครื่องและถูกนำพาไปทั่วเครื่องยนต์ โดยเข้าไปอยู่ระหว่าง เช่น ข้อเหวี่ยง เพลาขับต่างๆๆ ผนังสูบ ฯลฯ และสิ่งสกปรกอนุภาคเล็กๆเหล่านี้ก็ชอบเข้าไปเกาะเป็นคราบๆ ดังนั้นตอนชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์หมุน ก็จะทำให้เกิดการสึกหรอตลอดเวลา ในขณะเดียวกันกับที่เครื่องยนต์จุดระเบิด พวกอนุภาคเขม่าและสิ่งสกปรกต่างๆ ก็สามารถเล็ดรอดลูกสูบลงมาที่อ่างน้ำมันเครื่องใด้เช่นกัน จุดที่แม่เหล็กอยู่เป็นจุดที่ต่ำที่สุด ดังนั้นจะดูดผงเหล็กที่ตกตะกอนตอนดับเครื่องไว้ได้ดีที่สุด และสะดวกในการถอดเช็คตะกอน และทำความสะอาดทุกครั้งที่คุณเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง จะได้เห็นความสกปรก หรือผงเหล็กที่สึกหรอติดอยู่ที่แท่งแม่เหล็ก
"น็อตแม่เหล็กถ่ายน้ำมันเครื่อง อาจไม่ได้ทำให้รถแรงหรือสวยขึ้น แต่มีประโยชน์ต่อรถเราแน่นอนครับ"
มาดูชิ้นงานกันครับ แบบอยู่ใน package
ลองแกะเปลือกมาดูข้างในกันบ้าง
หน้าตรง กะ ด้านข้าง
เทียบกับน๊อตเดิมๆ ซะหน่อย
ของเดิมขนาดประแจ เบอร์ 17 ของ J'S Racing เบอร์ 14 แต่แกนน๊อตเท่ากันครับ
ทอสอบพลังดูดซะหน่อย :-[
ลองกับด้ามกร๊อกแกร๊ก Kingtony สักหน่อย ยกได้แบบสบายๆ เลย
เท่าไหร่ครับ เสี่ยเชษ ;D
งาน Auto Salon ครับ 450 บาทคร๊าบบบ
หล่อเลย
(เจ้าของรถน่ะ)
;)
อ้างจาก: chet_es เมื่อ 2012-06-27, 21:22:53
งาน Auto Salon ครับ 450 บาทคร๊าบบบ
ราคาดีมากๆ เพราะว่า ตอนนี้ใน เนท ขายแพงกว่านั้นอ่ะ