HondaNonClub

.: General Category [ทั่วไป] :. => Review , Modified , D.I.Y => .: Suspension & Braking System :. => หัวข้อที่ตั้งโดย: iYakumo เมื่อ 2010-08-06, 11:23:44

ชื่อ: REVIEW :: SKUNK2 :: Lower Control Arm (Part II)
โดย: iYakumo เมื่อ 2010-08-06, 11:23:44
REVIEW :: SKUNK2 :: Lower Control Arm (Part II)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/QR-CODE/HONDANONCLUB/REVIEWSKUNK2LowerControlArmPartII.png)

จากที่เคย Review ไปแล้วรอบหนึ่งตอนที่ผมได้ชุดแรกมา ตอนนี้ผมมีชุดที่ 3 และ 4 อยู่ในมือ
สงสัยไหมว่าชุดที่ 2 ที่เค้ามาเมืองไทยไปไหน ก็อยู่กับ ES อีกคันครับแต่ อันนั้นเป็นสีทองด้วยนะ
ต่างจากอันที่ผม สั่งมา เป็นสี เงินเงาๆๆ  เกือบลืมบอกไปมันเป็นชุดปีกนกหลังครับสามารถใช้กับรถ
CIVIC ES และ EP3 ครับ โดยเป็นงานของ Skunk2 ซึ่งเป็นสำนักแต่งรถที่อยู่ฝั่ง US ครับ ก็มีสินค้า
หลายต่อหลายชิ้นที่ ทำออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ต้องการใช้งาน คราวนี้เป็น ปีกนกหลังน้ำหนักเบา
ผมลองวัดน้ำหนักแล้ว เบากว่าของเก่าที่ติดรถมาแน่นอนครับ และวัสดุเป็นอลูมิเนียมเบาแต่แข็งแรงครับ
ในชุดมีประกับทองเหลืองชุบ มาเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของจุดยึดน๊อตและบูทเป็นแบบยูริเทียนครับ
ตัวชิ้นงานกลึงจากเครื่อง CNC และชิ้นงานทำได้เนียนเรียบร้อยมากๆ ครับ ในเรื่องของราคาผมว่ารับได้นะ
แต่หลายคนอาจจะมองว่าสูงไปหน่อย

เข้าเรื่องคือ คราวนี้ผมถ่ายรูปใหม่ให้เห็นชัดๆ จะๆ เงาๆ แววๆ แวบๆ เอาเข้าไปครับ เอาเป็นว่าเห็นกันชัดๆ กับตัวชิ้นงาน

มาเห็นมาดูกล่องกันก่อนครับ ก็เหมือนเดิมแหละ แต่คราวนี้มา 2 ชุดล่ะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03457.jpg)

ต่อมามาดู ของทั้งหมดครั้งนี้ก่อนครับ ก็มี 2 ชุด เลยมี 4 อันล่ะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03436.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03437.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03439.jpg)

ชัดๆกับบูทยูริเทนครับ ที่ตัวบูทก็จะมีรายของ Skunk2 อยู่ เห็นตรงกลางไหมครับนั้นเป็นแกนทองเหลืองชุดครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03438.jpg)

หันข้างหน่อยจ้า ชัดๆ ครับอย่างหนาครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03440.jpg)

ตรงนี้เป็นด้านข้างตรงบริเวณจุดยึดน๊อต 3 ตัวครับเข้ากับดุมล้อหลัง
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03441.jpg)

เห็นรูๆๆนั้นป่าวครับ มันไม่ได้รับแรง เคยก็เลยลดน้ำหนักมันไปซะครับไม่ใช่กลัวเปลืองของนะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03442.jpg)

ชุดประกับกับน๊อต
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03443.jpg)

ชัดๆๆๆๆๆ กบประกับครับ งานเนียนดีมากครับเก็บรายละเอียดได้ดี เห็นไหมครับว่าด้านข้างๆ ยังมีเก็บมุมเลย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03446.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03447.jpg)

ตัวน๊อตจะยาวกว่าปกตินะครับแต่ใส่แล้วพอดีๆ เลย มีให้ตัวบล๊อกขั้นมาพร้อมไม่ต้องไปหาจากไหมอีก หัวน๊อตก็ปั้ม S2 มาครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03449.jpg)

ชัดๆๆๆๆๆ กับบล๊อกกุญแจขั้นน๊อตครับ ไม่มีไอ้นี้เปลี่ยนไม่ได้จริงๆ นะเอา
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03450.jpg)

ชัดๆ ครับน๊อตเก่าเนี้ยจะสั้นกว่าน๊อตของ Skunk2 นะ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03448.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03451.jpg)

ผมเทียบให้เห็นกันไปเลยครับระหว่างของเดิมๆ ติดรถ ดำๆๆๆๆๆๆๆ กับของใหม่ๆๆ ขาวๆๆๆๆ อวบๆๆๆๆ อันไหนมันน่ากว่ากันล่ะเนี้ย
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03453.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03456.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03454.jpg)

สภาพของ บูทของปีกนกเดิมติดรถ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/S2-Lower_Control_ARMS/DSC03455.jpg)

ก็ลองดูกันเพลินๆ ครับ สำหรับผมใช้งานมาพักใหญ่แล้ว ก็ตอบได้เลยครับว่าช่วงล่างมันแน่นขึ้นครับสำหรับการเปลี่ยนมาใช้งานแบบนี้ก็อาจจะมาจากที่บูทมันแน่นขึ้นครับ และที่ได้แน่นอนคือความสวยงานและแปลกตา สำหรับผู้รักความแปลกผมว่า ก็น่าสนนะครับ
ชื่อ: Re: REVIEW :: SKUNK2 Lower Control Arm (Part II)
โดย: jayz เมื่อ 2010-08-09, 01:50:19
ยิ่งเป็นยิ่งอยากได้ ความวาวมันเข้าตาครับ  ;D ;D ;D
ชื่อ: Re: REVIEW :: SKUNK2 Lower Control Arm (Part II)
โดย: iYakumo เมื่อ 2010-08-09, 10:18:37
อ้างจาก: jayz เมื่อ 2010-08-09, 01:50:19
ยิ่งเป็นยิ่งอยากได้ ความวาวมันเข้าตาครับ  ;D ;D ;D

เดี่ยวได้เสียเงินแน่เลย