HondaNonClub

.: General Category [ทั่วไป] :. => Review , Modified , D.I.Y => หัวข้อที่ตั้งโดย: iYakumo เมื่อ 2010-07-05, 15:18:19

ชื่อ: REVIEW :: เทียบกันให้เห็นระหว่างหัวเทียนเบอร์ 7 กับเบอร์ 6
โดย: iYakumo เมื่อ 2010-07-05, 15:18:19
อ้างอิงจากที่ ซื้อหัวเทียนเบอร์ 7 มาลองนั้น ก็เลยได้โอกาสที่จะเทียบระหว่างหัวเทียน เบอร์ 6 ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษของ Honda ที่มีแต่ NGK เท่านั้นที่ผลิต กับหัวเทียน เบอร์ 7 แบบมาตราฐาน จริงๆ ดูภายนอกก็ไม่แตกต่างกันมากนะ ครับ ต่างกันตรงที่เคี่ยวสั้นกว่า เน้นนะครับตรงเคี้ยว แบบที่ออกแบบพิเศษสำหรับ Honda

จากที่ถอดหัวเทียนเก่าออกมาดู พบว่า สภาวะการเผาไหม้ในห้องเครื่องผม สมบูรณ์ แต่คงเพราะว่า กดบ่อยมากๆ แถมลากรอบสูงประจำ หัวเทียนเริ่มรั่วแล้วเห็นไหมล่ะ จำไว้ว่าอย่า กดมาก เสียของเลย

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/spark-plug/DSC02363.jpg)

นี้ชัดๆๆ เผาไหม้สมบูรณ์ นะครับ แต่ถ้าหากว่าเพื่อนๆ ถอดออกมาแล้วออกสีแดงๆ นิดหน่อยนั้นไม่ต้องตกใจนะครับเป็นเพราะว่า additive ในน้ำมันเชื่อเพลิงที่เราใช้นั้นแหละ แต่เผาได้สมบูรณ์เเหมือนกัน

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/spark-plug/DSC02365.jpg)

เห็นกันชัดๆ อีกว่าเริ่มรั่วแล้วนะเนี้ยหัวเทียนเรา แต่ ยังใช่ได้นะครับ ไม่ได้หมายความว่าเสียหายจนใช้ไม่ได้ ก็ยังคงใช้งานได้อยู่นะครับ

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/spark-plug/DSC02366.jpg)

คราวนี้มาดูเทียบกันระหว่าง หัวเทียนเบอร์ 6 ตรงรุ่นกับ หัวเทียนเบอร์ 7 อันนี้เป็น แพทตินั่มนะครับ

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/spark-plug/DSC02367.jpg)

เห็นหัวเทียนวางเรียงกัน 8 หัวแบบนี้ไม่ใช้เครื่อง V8 นะไม่ต้องตกใจไป

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/spark-plug/DSC02368.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/spark-plug/DSC02369.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/spark-plug/DSC02370.jpg)

(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/spark-plug/DSC02373.jpg)